Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 trường Tiểu học Yên Nghĩa

Thứ ba - 13/06/2017 09:26
2.3. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh:
- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT- BGD&ĐT và TT 22/2016 /TT- BGD&ĐT. Việc ra đề kiểm tra đảm bảo phân loại học sinh và theo tinh thần của TT22/2016. Đánh giá thường xuyên quá trình học tập, hoạt động giáo dục khác; đánh giá thường xuyên hình thành, phát triển năng lực học sinh; đánh giá thường xuyên hình thành, phát triển phẩm chất học sinh bằng nhận xét; động viên, khuyến khích và có biện pháp hỗ trợ học sinh kịp thời.
PHÒNG GD&ĐT QUẬN HÀ ĐÔNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC YÊN NGHĨA
_______________
 
Số:        /BC-THYN
 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________________

 

Yên Nghĩa, ngày 26 tháng 5 năm 2017

 
BÁO CÁO
TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016- 2017
______________________________
 
             Căn cứ công văn số 3425/ SGD&ĐT – GDTH, ngày 9/9/2016 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017; Căn cứ Hướng dẫn số  905/GD&ĐT-TH ngày 19/9/2016 của phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2016 – 2017;
          Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017, trường Tiểu học Yên Nghĩa đã đạt được những kết quả đáng khích lệ ở các mặt hoạt động sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
I. THUẬN LỢI:
- Năm học 2016-2017 là năm học thứ 3 thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của BCH TW Đảng khóa XI về “ Đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT”, là cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục.
- Tập thể đội ngũ giáo viên nhiệt tình, đoàn kết, trách nhiệm cao trong công tác giáo dục và giảng dạy học sinh, có nhiều kinh nghiệm về công tác chuyên môn và công tác chủ nhiệm lớp.
- Nhà trường được sự quan tâm của Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân phường Yên Nghĩa, UBND quận Hà Đông, đặc biệt sự quan tâm của cha mẹ học sinh, sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và đào tạo Hà  Đông  nên CSVC nhà trường và chất lượng dạy và học ngày càng tốt hơn.
           - 100% số lớp được học 2 buổi/ngày, trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2013.
II. KHÓ KHĂN:
- Khu vực Hòa Bình đã xây dựng từ năm 2003, trang thiết bị dạy học còn nhiều khó khăn.
- Số hộ nghèo còn 8 hộ, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng lớn đến công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em trong nhà trường.
- Dân số cơ học của địa phương tăng nhanh, khu đô thị không có trường học nên nhà trường gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh. Trường có 2 điểm trường, khó khăn trong công tác quản lý và thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Một số lớp sĩ số học sinh trên lớp quá cao (trên 50 HS/lớp).
- Số giáo viên cơ bản trong biên chế còn thiếu 5 giáo viên.
                B. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG THEO HƯỚNG  DẪN NHIỆM VỤ NĂM HỌC:
I. QUY MÔ TRƯỜNG LỚP, HỌC SINH- PHỔ CẬP GIÁO DỤC
1. Quy mô trường lớp và học sinh:
- Tổng số lớp: 28
- Tổng số học sinh:  1293  em + 5 khuyết tật. Cụ thể:
Khối Khối 1 Khối 2 Khối 3 Khối 4 Khối 5
Tổng số lớp, số HS Số lớp Số HS Số lớp Số HS Số lớp Số HS Số lớp Số HS Số lớp Số HS
28 1279 + 5 6 282 6 298+2 5 257+1 5 244+1 5 215
                       
2. Đội  ngũ cán bộ, giáo viên , nhân viên biên chế:
CBQL, GV, NV Tổng số Chia trong tổng số
Trên chuẩn Đạt chuẩn Dưới chuẩn
SL % SL % SL %
CBQL 3 3 100        
Giáo viên 42 40 95,2 2 4,8    
Nhân viên 4 2 50,0 2 50,0    
Tổng cộng 49 45 91,8 4 8,2    
- Hợp đồng:  04 giáo viên văn hóa.
3. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập GD tiểu học đúng độ tuổi và CMC:
- Tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
- Huy động trẻ 6 tuổi ra lớp Một:  277/ 279  em đạt 99, 2%.( còn 2 em khuyết tật không ra lớp được)
- Nâng cao hiệu quả công tác thu thập và quản lý số liệu công tác phổ cập giáo dục.
II. XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT:
            1. Tình hình nhà trường:
          - Tổng số phòng học: 28
          - Trong đó: Kiên cố: 28           Cấp 4: 0
          - Tổng số phòng chức năng: 18
          - Tổng số bảng chống loá: 33
          - Số bàn học sinh: 777 bộ
          - Máy tính: 74 chiếc; Ti vi: 30 chiếc
          2. Trang thiết bị dạy và học:
          Một số phụ huynh học sinh lớp 1, lớp 3 đã ủng hộ 05 ti vi Sam sung và 4 máy tính trị giá 88.000.000đ. Nhà trường đã trang bị 7 ti vi mới và các thiết bị khác như loa di động, micro trị giá 124.700.000đ
          Làm mái che chống nắng xuống nhà ăn cho học sinh, sửa nhà vệ sinh khu TT và Hòa Bình, lắp quạt treo tường, làm rào chắn lan can, gia cố tủ chống côn trùng, sửa chữa nhà vệ sinh khu Hòa Bình, lắp mạng đến các phòng học, mua săm, sửa chữa cơ sở vật chất điện nước hết 197.974.500đ.
          Ngay từ hè nhà trường đã trang bị sách giáo khoa, sách tham khảo và đồ dùng dạy và học, bổ sung sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh thiếu nhi 10.099.000đ
Tất cả các thiết bị điện, máy tính được bảo trì, kiểm tra thường xuyên và sửa chữa, thay thế kịp thời khi bị hỏng.
Nhà trường đảm bảo diện tích mặt bằng theo quy định; có cổng, biển trường, tường bảo vệ bao quanh đảm bảo an toàn;  có sân chơi thoáng mát, bãi tập đẹp phục vụ tốt cho học sinh. Khuôn viên nhà trường đảm bảo cảnh quan sư phạm, xanh, sạch, đẹp và an toàn. Trường có đủ các phòng học, đủ phòng bộ môn và phòng ban chức năng, có đủ bàn ghế phù hợp độ tuổi học sinh. Hệ thống bảng chống lóa đúng quy cách, được treo đúng quy định. Các  khối phòng phục vụ học tập, khối phòng hành chính, phòng y tế đủ tiêu chuẩn, đảm bảo điều kiện cần thiết cho giáo viên và học sinh trong hoạt động dạy và học. Công tác tu sửa, cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác giáo dục, công tác cải thiện môi trường cảnh quan (phun thuốc muỗi, chống rệp, vệ sinh các bồn đựng, chứa nước, bổ sung đất vào bồn cây, sửa chữa đường thoát nước...) được trường thường xuyên rà soát và triển khai thực hiện.
  Nhà trường có đủ thiết bị, đồ dùng dạy học tối thiểu phục vụ giảng dạy và học tập đảm bảo quy định; có phòng đồ dùng dạy học và nội quy hoạt động. Giáo viên sử dụng các thiết bị, đồ dùng dạy học trong các giờ lên lớp, không lạm dụng hoặc sử dụng hình thức. Công tác sửa chữa, bảo dưỡng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học được duy trì thường xuyên; các thiết bị được sắp xếp khoa học, nơi cao ráo, gọn gàng ngăn nắp. 
Nhà trường có thư viện được công nhận đạt chuẩn, với đầy đủ sách, báo, tài liệu tham khảo đáp ứng nhu cầu cần thiết cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh. Nhân viên thư viện có nhiều cố gắng trong công tác bảo quản sách, tài liệu; bọc, dán những sách bị bong rách và sắp xếp thư viện gọn gàng, đẹp mắt, khoa học đảm bảo thuận tiện trong quá trình tra cứu tài liệu phục vụ cán bộ, giáo viên và học sinh.
3. Thực hiện các cuộc vận động, thi đua của ngành; Quan hệ nhà trường, gia đình và xã hội:
Nhà trường đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ, kết hợp với 3 môi trường giáo dục và luôn luôn duy trì tốt việc trao đổi thông tin với phụ huynh học sinh về tình hình học tập cũng như giáo dục đạo đức tác phong, rèn kỹ năng sống cho học sinh. Hơn nữa, để thực hiện tốt công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, nhà trường đã tích cực tham mưu với các ban ngành, đoàn thể, các cấp ở địa phương nhằm huy động tất cả các nguồn lực về tinh thần cũng như vật chất trong công tác xây dựng nhà trường và môi trường giáo dục nhằm không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong nhà trường.
Nhà trường có Ban thường trực CMHS gồm 9 ông bà và 28 Ban đại diện CMHS, mỗi BĐD gồm 3 ông bà. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động; Ban đại diện CMHS trường, lớp đã phối hợp với lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ năm học và các hoạt động giáo dục; hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách về giáo dục, pháp luật, tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của lớp, của trường; tham gia giám sát công tác bán trú; tham gia các buổi tham quan học tập ngoại khóa tại Time City Hà Nội; tham dự các buổi lễ, kỉ niệm.
III. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN:
1. Về hoạt động giáo dục đạo đức:
- Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD & ĐT, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và triển khai tới toàn thể giáo viên trong nhà trường dạy có hiệu quả các tiết đạo đức trong chương trình, chú trọng giờ luyện tập thực hành, giáo dục lồng ghép quyền và bổn phận của trẻ em, giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và dinh dưỡng học đường. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục phòng chống tai nạn thương tích - xây dựng trường học an toàn trong nhà trường, tuyên truyền văn bản chỉ đạo cấp trên về việc trẻ em bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Lồng ghép vào các chủ đề trong chương trình giảng dạy và gắn với cuộc vận động xây dựng “Nhà trường văn hóa – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch”.
- Thực hiện các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo dự án sức khỏe và dinh dưỡng học đường nhằm chăm sóc sức khỏe học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.
- Các tiết dạy đã đảm bảo kết hợp giáo dục đạo đức với các môn học một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.
- Nhà trường đã đổi mới nội dung và hình thức các tiết chào cờ, tiết sinh hoạt tập thể có nội dung hấp dẫn, lôi cuốn học sinh (múa hát tập thể, hát các bài hát thiếu nhi cho từng khối lớp, toàn trường và các trò chơi dân gian..)
- Triển khai tới toàn thể học sinh trong trường các hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử địa phương; tổ chức thi vẽ tranh chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam, thi “Tìm kiếm tài năng” nhân ngày 20/ 11, thi làm bưu thiếp đối với khối 1,2,3 và thi cắm hoa cho HS khối 4,5; tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em....
- Triển khai tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường thực hiện tốt công tác từ thiện mang tính giáo dục cao: quyên góp, ủng hộ giáo dục vùng sâu, vùng xa, ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn ngay trong trường, trong quận ...Nhà trường phối hợp với công ty Bitis trao quà cho 4 học sinh nghèo trị giá 24 500 000 đồng, phối hợp với PHHS trao quà cho HS nghèo trị giá 15 580 000 đồng.
- Kết quả: Ủng hộ do UBND phường, quận đoàn, Công đoàn ngành phát động với số tiền là 21 728 000 đồng.
2. Về hoạt động dạy học:
2.1.Thực hiện kế hoạch dạy học:
- Triển khai đầy đủ các văn bản của các cấp và chỉ đạo tới toàn thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở GD & ĐT, phòng GD&ĐT Quận về mục tiêu, kế hoạch dạy học theo nội dung chương trình sách giáo khoa, nhà trường chủ động thực hiện nội dung chương trình, môn học phân phối theo tuần, tiết, lựa chọn dạy học từng bài sát với mọi đối tượng học sinh, đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức kĩ năng cần đạt. Thực hiện tốt việc điều chỉnh nội dung dạy học các môn học ở tiểu học.
- Phối hợp với Trung tâm Tiếng Anh Bình Minh tổ chức cho học sinh tự nguyện học bổ trợ  môn Tiếng Anh, trong đó có yếu tố người nước ngoài giảng dạy từ khối 3 – khối 5. (28/28 lớp tham gia)
- Triển khai tới toàn thể giáo viên trong nhà trường dạy đủ các môn học theo quy định và nâng cao chất lượng  dạy học các môn chuyên biệt.
- Xây dựng kế hoạch và sắp xếp thời khoá biểu hợp lí theo đúng Hướng dẫn số 8705/SGD&ĐT-TH ngày 03/9/2009 của Sở GD&ĐT Hà Nội về Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày cấp tiểu học, đảm bảo kế hoạch dạy học.
- Thực hiện tốt nội dung chương trình của các lớp theo đúng thời khóa biểu.
- Triển khai dạy tài liệu lịch sử Đảng bộ quận Hà Đông và Hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá cho tất cả các lớp từ khối 1 đến khối 5.
- Việc sử dụng sách giáo khoa ở các khối lớp theo đúng quy định. Không sử dụng sách tham khảo tràn lan.
- Chỉ đạo các tổ chuyên môn thống nhất nội dung buổi dạy thứ hai. Kiểm tra đột xuất việc thực hiện  của giáo viên về chương trình, thời khoá biểu ở các lớp.

2.2. Đổi mới phương pháp dạy -  học:
- Tiếp tục tập trung đổi mới phương pháp dạy học đảm bảo phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; chú trọng dạy học theo hướng phát triển năng lực người học. Lựa chọn nội dung dạy học phù hợp theo yêu cầu kiến thức, kĩ năng cơ bản của bộ môn. Chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, thể hiện rõ hoạt động của giáo viên và học sinh, tạo điều kiện để học sinh hoàn thành bài trên lớp.
- Nhà trường đã triển khai tới toàn thể giáo viên trong nhà trường dạy học phát huy năng lực của học sinh, không giao bài tập về nhà cho học sinh đã học 2 buổi/ ngày. Tổ chức các hình thức dạy học trên lớp sao cho tự nhiên, chất lượng, nhằm đạt trình độ chuẩn kiến thức bộ môn, kết hợp học tập với vui chơi để giờ dạy trên lớp nhẹ nhàng và hiệu quả nhằm giúp các em phát triển toàn diện.
- Tăng cường và đổi mới hình thức tổ chức tập huấn, tổ chức chuyên đề để bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho giáo viên. Nhà trường đã tổ chức 8 chuyên đề; các chuyên đề tập trung Đổi mới phương pháp dạyhọc theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; nhà trường đã cử CB, GV dự tập huấn dạy học môn Toán, TV, Khoa, Sử - Địa và TNXH theo hướng phát triển năng lực do Phòng GD&ĐT tổ chức, …. Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư số 22/2016/TT-BGD ĐT tới 100% cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học. Cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham dự đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Phòng GD&ĐT, Sở GD & ĐT  và trường  Bồi dưỡng Cán bộ quản lý giáo dục tổ chức.
- Đổi mới phương pháp dạy học qua việc sử dụng đồ dùng giảng dạy:  Khuyến khích giáo viên suy nghĩ, tìm tòi tự làm đồ dùng dạy học sáng tạo, phục vụ hiệu quả cho các tiết dạy.
- Thường xuyên dự giờ, thăm lớp, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên với nhiều hình thức như kiểm tra đột xuất, kiểm tra chuyên đề.
2.3. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh:
- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT- BGD&ĐT và TT 22/2016 /TT- BGD&ĐT. Việc ra đề kiểm tra đảm bảo phân loại học sinh và theo tinh thần của TT22/2016. Đánh giá thường xuyên quá trình học tập, hoạt động giáo dục khác; đánh giá thường xuyên hình thành, phát triển năng lực học sinh; đánh giá thường xuyên hình thành, phát triển phẩm chất học sinh bằng nhận xét; động viên, khuyến khích và có biện pháp hỗ trợ học sinh kịp thời.

2.4. Tổ chức các kỳ thi:
+ Thi Toán Tiếng Việt qua mạng cấp trường kết quả  23  em đạt giải Nhất; 36 em đạt giải Nhì;  29 em đạt giải Ba;  38 em đạt giải Khuyến khích.
+ Thi Toán tiếng Anh qua mạng cấp trường kết quả 31 em đạt giải Nhất;  25 em đạt giải Nhì;  21 em đạt giải Ba;  28 em đạt giải Khuyến khích.
+ Thi chữ đẹp cấp trường 12 em đạt  giải Nhất, 16  em  đạt giải Nhì ;  giải Ba 16 em; giải Khuyến khích 25 em.
+ Thi IOE cấp trường kết quả :8 em đạt giải Nhất;  11 em đạt giải Nhì;  17 em đạt giải Ba;  27 em đạt giải Khuyến khích.
+ Thi GV giỏi lớp 5 cấp quận đạt giải Khuyến khích( đ.c Nguyễn Thị Hiền)
+ Thi GV giỏi môn HĐNG chính khóa đạt giải Nhì cấp quận( đ.c Phạm Thị Tươi)
+ GV Thi Cầu lông cấp quận đạt 01 giải Nhì( đ.c Lê Thị Vân).
+  01 GV đạt giải khuyến khích soạn giáo án điện tử E-learning cấp quận. (đ/c Trương Thị Thu Hoàn)
*Tham gia các kỳ thi các cấp:
- Kết quả thi Cấp quận các môn : 3 giải nhất; 7 giải nhì; 21 giải ba; 34 giải khuyến khích, đạt 4 em; 01 giải Ba trong kì thi Olympic Tiếng Anh cấp thành phố
- Thi Trạng nguyên Tiếng Việt:
+ Cấp Quận( thi Hương): 5 em đạt giải. Trong đó 03 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải KK
+ Cấp Thành phố( thi Hội): 06 em đạt thành tích cao.
+ Cấp Quốc gia( thi Đình) đạt 01giải Nhì.
          3. Các hoạt động Giáo dục khác:
          Tổ chức cho học sinh thi đấu và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, hiệu quả.
          Tham gia thi đấu các môn thể thao cấp quận kết quả đạt:
+ Môn cờ vua: 01 em đạt giải Nhất.
+ Môn cầu lông : 01 em đạt giải Ba.
+ Môn điền kinh: 01 giải Ba
Thi Fastival Tiếng Anh cấp quận đạt giảiBa.
Thi “Giai điệu tuổi hồng” cấp quận đạt giải Ba toàn đoàn.
          Tham gia bảo hiểm y tế đạt: 99,6%
4. Kết quả đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGD ĐT và Thông tư 22/2016/TT-BGD :
4.1. Đánh giá kết quả học tập các môn học (không tính học sinh hoà nhập):
TT Môn học Tổng số học sinh được đánh giá Hoàn thành Chưa hoàn thành
SL % SL %
1 Tiếng Việt 1293 1289 99,7 4 0,3
2 Toán 1293 1289 99,7 4 0,3
3 Đạo đức 1293 1293 100    
4 Tự nhiên và Xã hội 835 835 100    
5 Khoa học 458 458 100    
6 Lịch sử và Địa lý 458 458 100    
7 Âm nhạc 1293 1293 100    
8 Mĩ thuật 1293 1293 100    
9 Kỹ thuật, Thủ công 1293 1293 100    
10 Thể dục 1293 1293 100    
11 Ngoại ngữ 715 715 100    
12 Tin học 589 589 100    
4.2. Đánh giá về năng lực và phẩm chất (không tính học sinh hoà nhập):   
Nội dung đánh giá TSHS Tốt Đạt Cần cố gắng
SL % SL % SL %
Năng lực 1293 691 53,4 599 46,3 3 0,3
Phẩm chất 1293 812 62,8 481 37,2    
* Khen thưởng:      học sinh, trong đó:
- Khen Xuất sắc:     437 học sinh    Đạt    33,8  %
- Khen vượt trội :    579 học sinh    Đạt   44,8  %
- Số học sinh lên lớp: 1288 học sinh           Đạt: 99,6%
- Sô HS rèn luyện trong hè: 5 học sinh                 Đạt 0,4%
* Số học sinh học 2 buổi / ngày: 1293/ 1293  đạt 100%
* Số học sinh bỏ học: Không
IV. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI  NGŨ NHÀ GIÁO:
1.Đánh giá xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên cuối năm học.
a. Đánh giá viên chức theo hướng dẫn 2733/ HD- SNV:
 Xuất sắc: 22/45     Đạt 48,9 %;
Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 23/45 đạt 51,1%
b. Đánh giá cán bộ, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp:
CBQL: Xuất sắc: 3/3        Đạt: 100 %
GV:     Xuất sắc: 25/38     Đạt:   65,8 %  Khá:  13/38    Đạt: 34,2 %
V. ĐỔI MỚI CÔNG TÁC QUẢN LÝ:
1. Công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm định chất lượng:
-  Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ cụ thể ngay từ đầu năm học.
- Tăng cường công tác quản lý, duy trì trật tự kỷ cương trong hoạt động giáo dục.
2. Công tác thi đua khen thưởng:
- Xét 7 đồng chí đề nghị đạt CSTĐCS, 38 đồng chí đạt LĐTT.
VI. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM KHÁC:
1. Thực hiện các cuộc vận động:

a/ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”

- Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW ngày  của Bộ chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  với nội dung: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, chống chủ nghĩa cá nhân” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với công tác quản lý, với yêu cầu giảng dạy các môn học của cán bộ giáo viên và học tập của học sinh Tiểu học.
- Luôn coi trọng việc giáo dục phẩm chất, đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và nhân cách nhà giáo. Đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm và thiếu gương mẫu trong đạo đức nghề nghiệp, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện tốt các cuộc vận động và thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức.

b/ Phong trào  thi đua xây dựng  trường học thân thiện, học sinh tích cực.
- Năm học 2016 - 2017 là năm học tiếp tục chú trọng các hoạt động:
+ Chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh nhằm hình thành thái độ tự trọng, tự tin vào bản thân và có trách nhiệm với hành động của mình thông qua các môn học và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
+ Tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao và trò chơi dân gian phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai và tuyên truyền phát động trong hội đồng sư phạm nhà trường, toàn thể cha mẹ học sinh và học sinh của trường tìm hiểu về Lịch sử địa phương. Phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hoá và cách mạng cho cuộc sống cộng đồng ở địa phương, lồng ghép dạy 5 nội dung của phong trào thi đua trong các tiết học, môn học phù hợp với thực tiễn.
          2. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý về tài chính:
- Thường xuyên động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng chí giáo viên có nhu cầu về tự học tin học.
- Tổ chức các chuyên đề, hội giảng giáo viên dạy giỏi với việc kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh.
- Chỉ đạo cho giáo viên lưu lại các bài giảng hay nhằm xây dựng thư viện  bài giảng điện tử để tập thể giáo viên trong trường cùng tham khảo và học tập.
- Tạo mọi điều kiện để động viên, giúp đỡ và khuyến khích các đồng chí giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin để các tiết dạy đạt kết quả cao.
- Tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên sử dụng phần mềm quản lý học sinh tiểu học; phần mềm quản lý chất lượng giáo dục.
- Lưu trữ các loại hồ sơ chuyên môn và phổ cập giáo dục tiểu học.
- Cập nhật các loại báo cáo và hồ sơ sổ sách.
- Nhà trường đã lắp đặt và khai thác triệt để và hiệu quả việc sử dụng Iternet trong hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục.
* Đánh giá chung:
          Năm học 2016-2017, nhà trường đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt quy chế dân chủ, có kế hoạch, giải pháp kịp thời, linh hoạt cho từng nhiệm vụ, tổ chức thực hiện và đã hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.
          Tồn tại: Một số lớp thu các khoản còn chậm, còn học sinh thất thu nhiều ở khu Hòa Bình.
VII. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 – 2018:
1. Tiếp tục triển khai các cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các cuộc vận động của ngành giáo dục Hà Nội,  xây dựng phong trào thi đua: “ Xây dựng trường học thân thiện -Học sinh tích cực”. Thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, văn bản của Đảng, Nhà nước và của ngành Giáo dục- đào tạo.
2. Tiếp tục thực hiện tốt nền nếp kỷ cương của nhà trường, đặc biệt chú trọng đến nếp dạy và học; thực hiện tốt quy tắc ứng xử của viên chức. Bồi dưỡng và tập huấn cán bộ, giáo viên chuẩn bị tốt cho Đổi mới nội dung chương trình giáo dục.
3. Nâng cao chất lượng dạy - học:
- Thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn; Thông tư 17 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc không dạy thêm, học thêm với học sinh tiểu học; tuyệt đối không dạy trước chương trình đặc biệt là với học sinh lớp 1.
4. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục trong nhà trường bằng nhiều hình thức. Tăng cường công tác tham mưu, huy động sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và các đoàn thể cùng hội cha mẹ học sinh để phấn đấu giữ vững  trường đạt trường chuẩn Quốc gia.
5. Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất bàn ghế, đội ngũ giáo viên, đảm bảo để 100% học sinh được học 2 buổi trên ngày.
Nơi nhận:
- Phòng GD & ĐT;
- UBND phường Yên Nghĩa;
- Lưu VT./.

HIỆU TRƯỞNG

 
                                        
             
 
 
Nguyễn Thị Yến
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hoạt động nhà trường  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây